Tour du lịch ven đô Hà Nội hút khách nước ngoài

17/04/2024 13:00

Các hoạt động du lịch như trồng rau, thu hoạch, câu cá,…đang thu hút đông đảo khách du lịch trải nghiệm.

Tour du lịch ven đô Hà Nội hút khách nước ngoài- Ảnh 1.

Mô hình du lịch nông nghiệp ở phường Giang Biên (Long Biên, Hà Nội) đang là một trong những điểm du lịch ven đô thu hút được nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan và trải nghiệm.

Vào cuối năm 2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển doanh nghiệp cộng đồng Việt (VietED) đã ra mắt mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour. Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Cải thiện sinh kế của nông dân vùng ven đô Hà Nội - Du lịch nông nghiệp như một ngành kinh doanh hỗ trợ đa dạng nguồn thu nhập” được tài trợ bởi Tổ chức GSRD Foundation (Hà Lan) và Quỹ Châu Á (The Asia Foudation-TAF).

Ngày 16/4, khu vực này tiếp tục đón du khách đến từ Mỹ, Ý,.. cùng các du khách Việt lần đầu đến trải nghiệm dịch vụ. Giám đốc dự án Vietharvest AgriTour Tô Huệ thông tin, từ đầu năm đến nay, số lượng khách đặt tour tham gia trải nghiệm mô hình du lịch nông nghiệp tại Giang Biên không chỉ có các đoàn khách trong nước, đoàn khách học sinh mà còn có rất nhiều du khách quốc tế tìm đến. Ban đầu lượng khách ở mức 10 – 20 người 1 đoàn nay đã tăng lên 90 người, thậm chí 200 người.

Tour du lịch ven đô Hà Nội hút khách nước ngoài- Ảnh 2.

Khách du lịch đã được trải nghiệm một ngày làm nông nghiệp tham quan các vườn rau, tìm hiểu về các loại rau, cách thức trồng và chăm sóc các loại rau củ quả, cũng như cách thức chế biến các món đặc sản, nghề đan võng truyền thống.

Tour du lịch ven đô Hà Nội hút khách nước ngoài- Ảnh 3.

Bà Suzanne Siskel – Du khách đến từ Mỹ: Tôi rất là bất ngờ về mô hình này, chưa bao giờ tôi được tham gia một mô hình du lịch nông nghiệp gần trung tâm thủ đô như vậy. Đến đây tôi đã được tham gia hái củ quả, đan võng, thưởng thức một mâm cơm truyền thống miền Bắc do chính những người nông dân tại đây chế biến từ nguyên liệu nuôi trồng tại chỗ, rất tuyệt vời.

Tour du lịch ven đô Hà Nội hút khách nước ngoài- Ảnh 4.

Là một trong những khách du lịch đến tham gia trải nghiệm, bà Đặng Thị Hải Linh - Phó Tổng Giám đốc Khách sạn Novotel Suites Hà Nội cho biết, mô hình này tương đối mới, giúp những đoàn khách du lịch có thể trải nghiệm được công việc làm nông hết sức lý thú. Ngoài ra, nơi đây có không khí hết sức trong lành, khách du lịch ngoài việc trải nghiệm làm nông thì có thể đạp xe trên đường đê, hòa mình vào không gian trong lành của Giang Biên, tham quan những di tích văn hóa lịch sử như cụm di tích đình - chùa Quán Tình, cụm di tích đình - chùa Tình Quang…

Nhắc đến Giang Biên (quận Long Biên, Hà Nội), trước đây nhiều người chỉ biết tới nghề trồng rau, bện thừng, đan võng, trồng chuối nổi tiếng... nhưng đến nay cảnh quan nơi đây đã hoàn toàn ‘lột xác’. Không còn là những cánh đồng, vườn rau trồng một cách tự phát, các gia đình đã quy hoạch lại vườn ruộng, bố trí diện tích đất, xen canh các loại cây trồng, rau củ một cách khoa học; đồng thời xây dựng các nhà vườn tiêu chuẩn với lưới che, rào chắn, cổng chào và đặt những cái tên đầy vui nhộn.

Bạn đang đọc bài viết "Tour du lịch ven đô Hà Nội hút khách nước ngoài" tại chuyên mục Tiêu dùng.