Vải u hồng chín sớm, giá cao ngất hơn 100.000 đồng/kg vẫn hút khách

04/05/2024 12:14

Năm nay, vải u hồng chín sớm có giá lên tới 75.000 - 135.000 đồng/kg, chợ mang đang bán rầm rộ vì lượng khách săn mua nhiều.

Nhiều ngày nay, trên chợ mạng bắt đầu bày bán vải chín sớm với giá cao gấp đôi, gấp ba loại vải bình thường. Người bán giới thiệu đây là giống vải u hồng, được trồng nhiều tại Đăk Lăk.

Vải u hồng được thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Loại vải này có ưu điểm trái căng mọng, màu ngả hồng, kích cỡ mỗi trái gần bằng một quả trứng gà, vị ngọt thanh hơi chua nhẹ, không ngọt đậm như giống vải thiều được trồng ngoài Bắc.

Vải u hồng chín sớm, giá cao ngất hơn 100.000 đồng/kg vẫn hút khách- Ảnh 1.

Vải u hồng chín sớm đang được bán trên chợ mạng với mức giá hơn 100.000 đồng/kg.

" Năm nay sản lượng vải giảm, chỉ bằng 40 - 50% so với năm trước, cộng thêm chi phí vận chuyển cũng tăng cao nên giá vải u hồng đang rất cao. Hiện giá mua tại vườn từ 40.000 - 60.000 đồng/kg cho hàng loại 1, khi đến tay thương lái, giá có thể lên đến hơn 100.000 đồng/kg ", một chủ vườn vải u hồng tại Đăk Lăk nói.

Chị Kiều Oanh, một hộ trồng vải tại Đăk Lăk, cho biết thêm, vải thuộc hàng loại 1, được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP sẽ có giá đắt hơn, lên đến hơn 100.000 đồng/kg, còn những giống vải loại 2,3 sẽ rẻ hơn, khoảng trên dưới 70.000 đồng/kg.

Hiện tại vải u hồng sớm Đăk Lăk chủ yếu cung cấp cho thị trường miền Nam, chỉ một số ít người kinh doanh online ngoài Bắc nhập số lượng ít để bán trước.

Vải u hồng chín sớm, giá cao ngất hơn 100.000 đồng/kg vẫn hút khách- Ảnh 2.

Chợ mạng rao bán vải u hồng và rất hút khách. (Ảnh chụp màn hình)

Một tiểu thương kinh doanh online tại Hà Nội chia sẻ, chị nhập trực tiếp vải u hồng đầu mùa từ Đăk Lăk và bắt đầu rao bán được 3 hôm nay, đợt nào hàng về là bán hết đợt đó, nhiều khách muốn mua số lượng lớn nhưng cửa hàng không đủ để trả, phải hẹn khách lấy sau.

" Năm nay, vải mất mùa, nên mỗi lần nhập hàng tôi chỉ nhập được số lượng ít, chỉ khoảng 15 - 20kg hàng ngon. Vải đầu mùa giá còn cao nên khách hàng thường chỉ mua 2 - 3kg để thưởng thức sớm chứ chưa mua số lượng nhiều ", người này nói.

Ngoài vải u hồng Đăk Lăk, giống vải trứng u hồng phù cừ (Hưng Yên) cũng hút khách. Chị Lan một người kinh doanh trái cây nhập khẩu online ở Hải Phòng cho biết, giống vải này không có nhiều, đầu mùa lại càng hiếm nên giá cao ngang giống vải u hồng được trồng tại Đăk Lăk.

" Vải trứng Hưng Yên quả to, vỏ đỏ, ngọt thơm thường được nhiều người sành ăn tìm mua để thưởng thức. Hiện tại, loại vải này đang được tôi bán với mức giá 70.000 - 90.000 đồng/kg.

Vì giống vải này hiếm, lại đầu mùa nên sản lượng còn ít, hàng nhập về chưa được nhiều. Trong khi đó, nhu cầu của khách lại cao nên cháy hàng liên tục. Tôi vừa đặt hơn 1 tạ vải về để bán tiếp, chỉ lo không đủ hàng để trả cho khách ", chị Lan nói.