Đây là chiếc iPhone có thể sẽ khiến 1,4 tỷ người dùng Android chuyển sang iOS

19/01/2022 21:00

Theo các chuyên gia phân tích nhận định, chiếc iPhone SE 5G (2022) sẽ có thể khiến cho 1,4 tỷ người dùng Android muốn chuyển sang iOS.

Theo các chuyên gia phân tích nhận định, chiếc iPhone SE 5G (2022) sẽ có thể khiến cho 1,4 tỷ người dùng Android muốn chuyển sang iOS. Chiếc iPhone 5G giá rẻ của Apple dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu năm 2022. Và đây là tất cả những thông tin về chiếc iPhone này mà chúng ta đã được biết.

Đây là tất cả thông tin về chiếc iPhone có thể sẽ khiến 1,4 tỷ người dùng Android chuyển sang iOS  - Ảnh 1.

Thiết kế 

Tất cả thông tin rò rỉ về iPhone SE 5G đều cho rằng thiết kế sẽ không thay đổi so với iPhone SE trước đây. “Ông đồng” Ming-Chi Kuo cũng nhận định  rằng iPhone SE 5G sẽ có màn hình LCD 4,7 inch, nút Home vật lý với Touch ID, giống hệt với iPhone 8.

Đây là tất cả thông tin về chiếc iPhone có thể sẽ khiến 1,4 tỷ người dùng Android chuyển sang iOS  - Ảnh 2.

Cũng có một vài tin đồn cho rằng iPhone SE 5G sẽ có màn hình 5,5 inch và thiết kế giống với iPhone X. Tuy nhiên điều này có vẻ như sẽ khó xảy ra. Theo nhận định của ông Kuo, dòng iPhone SE sẽ chỉ có thiết kế mới vào năm 2023, bên cạnh đó cũng sẽ có thêm phiên bản iPhone SE Plus.

Thông số kỹ thuật 

Chiếc iPhone SE hiện tại đang được trang bị chip xử lý A13 Bionic, đây là bộ vi xử lý cao cấp nhất của Apple khi iPhone SE 2020 được ra mắt. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi iPhone SE 5G cũng giống như vậy, nghĩa là nó sẽ được trang bị chip xử lý A15 Bionic, giống với dòng iPhone 13.

Đây là tất cả thông tin về chiếc iPhone có thể sẽ khiến 1,4 tỷ người dùng Android chuyển sang iOS  - Ảnh 3.

iPhone SE 2020 có các tùy chọn dung lượng bộ nhớ 64GB và 128GB. Tuy nhiên khi ra mắt iPhone 13, Apple đã bỏ tùy chọn dung lượng 64GB và chỉ bắt đầu từ phiên bản 128GB. Do đó, rất có thể iPhone SE 5G cũng sẽ có dung lượng từ 128GB và bỏ đi phiên bản 64GB.

Về camera, iPhone SE 5G được cho là có thiết kế giống với iPhone 8, vì vậy nó sẽ chỉ có một camera sau. Tuy nhiên, rất có thể Apple sẽ nâng cấp cảm biến và sử dụng camera chính của iPhone 12 để trang bị trên chiếc iPhone giá rẻ mới nhất của mình.

5G 

Đây là tất cả thông tin về chiếc iPhone có thể sẽ khiến 1,4 tỷ người dùng Android chuyển sang iOS  - Ảnh 4.

Đây sẽ là tính năng quan trọng nhất trên chiếc iPhone SE mới của Apple. iPhone SE 2022 sẽ được trang bị kết nối 5G, tuy nhiên chưa rõ nó sẽ hỗ trợ băng tần 5G nào. Đây cũng là tính năng giúp iPhone SE mới thu hút người dùng Android chuyển sang nền tảng iOS của Apple.

Ngày ra mắt và giá bán 

Vào cuối tháng 11 vừa qua, TrendForce báo cáo rằng iPhone SE 5G sẽ được ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2022. Trước đây, Apple cũng đã ra mắt iPhone SE thế hệ đầu tiên vào tháng 3 năm 2016 và iPhone SE thế hệ thứ hai vào tháng 4 năm 2020.

Đây là tất cả thông tin về chiếc iPhone có thể sẽ khiến 1,4 tỷ người dùng Android chuyển sang iOS  - Ảnh 5.

Cuối cùng, giá bán là điều mà người dùng quan tâm nhất. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có thông tin nào về giá bán của iPhone SE 5G. Với việc trang bị thêm công nghệ 5G và tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ, nhiều khả năng iPhone SE 5G sẽ có chi phí cao hơn so với những người tiền nhiệm của mình.

Nhưng có thể Apple vẫn sẽ giữ nguyên mức giá từ 399 USD, mục đích là để thu hút người dùng. Vì nếu như tăng giá của iPhone SE 5G lên khoảng 499 USD, thì nó sẽ khá gần với iPhone 12 mini (599 USD), và khiến cho chiến lược iPhone giá rẻ của Apple có thể thất bại. Mức giá 399 USD cũng sẽ phù hợp hơn để cạnh tranh với những chiếc smartphone Android 5G tầm trung khác trên thị trường hiện nay.

Tham khảo: 9to5mac