Huawei đang bán bình đựng nước thông minh chạy HarmonyOS

19/01/2022 12:05

Ít nhất thì việc bị cắt khỏi các dịch vụ của Google sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thiết bị này.

Huawei từ lâu đã bị cấm sử dụng phần mềm và hệ điều hành của Google trên các thiết bị của mình, vì vậy họ đã phát triển hệ điều hành HarmonyOS tùy chỉnh để thay thế. Tất nhiên, smartphone của hãng có thể gặp khó khăn khi không có Android, nhưng sản phẩm này thì không.

Bình nước thông minh hỗ trợ HarmonyOS của Huawei hiện có sẵn để bán trên Vmall, cửa hàng bán lẻ trực tuyến của công ty. Theo mô tả sản phẩm, có vẻ như HarmonyOS chịu trách nhiệm chủ yếu trong việc cung cấp các thông tin trạng thái trên thân bình.

Huawei đang bán bình đựng nước thông minh chạy HarmonyOS - Ảnh 1.

Về thiết kế, đây là một bình nước thông minh bằng thép không gỉ 316L, cho phép lưu trữ an toàn tất cả các loại chất lỏng, bao gồm nước, nước trái cây, cà phê, trà và thậm chí cả soda. Bình có các màu đen, xanh lam và trắng với lớp phủ kháng khuẩn "hứa hẹn" loại bỏ 99,9% vi trùng - một mánh lới bán hàng khá phổ biến trong thời kỳ đại dịch. Nó dường như còn có một ngăn đựng trà tích hợp ở phía trên cùng của bình.

Nhưng đó mới chỉ là những yếu tố khá tiêu chuẩn cho một bình đựng nước. Tính năng nổi bật trên sản phẩm của Huawei là màn hình cảm ứng, và đó cũng là nơi HarmonyOS phát huy tác dụng. Bản thân màn hình có thể tùy chỉnh và hiển thị tên của người dùng, cũng như cho phép theo dõi nhiệt độ nước bên trong. Huawei quảng cáo nó có thể giữ nhiệt lên đến 12 giờ, cũng như cho bạn biết lượng chất lỏng còn lại bên trong.

Huawei đang bán bình đựng nước thông minh chạy HarmonyOS - Ảnh 2.

Chiếc bình cũng có tính năng Bluetooth để bạn có thể xem các số liệu thống kê này trực tiếp trên smartphone của mình. Ngoài ra nó còn có một tính năng ghép nối nhanh, nhưng có vẻ đã bị giới hạn ở các mẫu smartphone Huawei chạy EMU 11. Và bình nước này cũng được chứng nhận IPX7, có nghĩa là nó có thể ngập trong nước, ở độ sâu lên đến một mét. Nó có viên pin 250 mAh, hứa hẹn cho thời gian sử dụng lên đến 20 ngày trước khi có thể sạc bằng cáp độc quyền đi kèm trong gói sản phẩm.

Huawei bán bình đựng nước này với giá khoảng 25 USD. Mức giá này cao gấp đôi so với các bình nước thông minh khác. Nhưng nên nhớ rằng đây là một hệ điều hành được tùy chỉnh và rõ ràng nó có thể hoạt động "thông minh hơn một chút" so với các biến thể rẻ hơn.

Huawei đang bán bình đựng nước thông minh chạy HarmonyOS - Ảnh 3.

Bình nước thông minh này của Huawei rõ ràng là một mánh lới quảng cáo.

Nó dường như chỉ tồn tại chủ yếu như một minh chứng, cho thấy Huawei hy vọng có thể tạo ra hệ điều hành cây nhà lá vườn của mình như thế nào . Huawei đã tung ra HarmonyOS vào năm 2019 sau khi Mỹ đưa công ty vào danh sách đen các thực thể cấm được sử dụng công nghệ Mỹ. Điều đó cũng cắt đứt quyền truy cập của công ty vào Android của Google, hệ điều hành trước đây đã hỗ trợ các mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ.

Kể từ đó, Huawei vẫn đang miệt mài trong hành trình tìm ra cách để mở rộng HarmonyOS. Đã có nhiều phản hồi tích cực từ nhiều người dùng về hệ điều hành này. Nhưng nếu không có bất kỳ ứng dụng Android và dịch vụ Google Play nào, thật khó để các thiết bị chạy HarmonyOS có thể làm được nhiều việc hơn ngoài phát lại video và đọc tin tức trên internet. Nhưng ít nhất thì với bình nước này sẽ không gặp những vấn đề đó.

Tham khảo Gizmodo

Bạn đang đọc bài viết "Huawei đang bán bình đựng nước thông minh chạy HarmonyOS" tại chuyên mục Công nghệ.